Kế hoạch xây dựng cơ quan văn hoá
Thực hiện theo kế hoạch số 14/KH-BCĐ ngày 04 tháng 03 năm 2022 của BCĐ phong trào toàn dân ĐKXDĐSVH của UBND huyện Ba Vì. Trường MN Phú Sơn xây dựng kế hoạch cơ quan văn hoá năm 2022. Với mục tiêu ngày càng đưa nhà trường đi lên xây dựng môi trường cơ quan đoàn kết, thân thiện, giúp cho CBGVNV trong nhà trường luôn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, cũng như đời sống, mối quan hệ giữ đồng nghiệp và nhân dân.
Để thực hiện tốt các phong trào cũng như góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của nhà trường và ngày càng tiến tới đưa nhà trường đạt chuẩn quốc gia. Trường MN Phú Sơn xây dựng Kế hoạch cơ quan văn hoá nhằm huy động sự tham gia của lực lượng bên trong và bên ngoài nhà trường, tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, phù hợp với đặc điểm tình hình của nhà trường góp phần hạn chế việc bỏ học giữa trừng của trẻ. Tạo niềm tin yêu cho phụ huynh.
Xây dựng trường học văn hóa nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, xây dựng tập thể sư phạm thành một khối đoàn kết nhất trí cao. Mọi thành viên trong nhà trường có ý thức tự giác chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước, mọi nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị và của địa phương nơi cư trú. Góp phần thúc đẩy các phong trào hoạt động trong nhà trường càng thêm sôi nổi, làm cho cán bộ giáo viên phấn khởi và tích cực hơn trong công tác, tạo đà nâng cao chất lượng. Giúp nhà trường ngày một phát triển hơn.
- Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của trẻ trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng, với thái độ lễ phép, chăm ngoan, chủ động phát huy khả năng của bản thân.
- Phát huy sự chủ động, sáng tạo của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục.
- Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động đa dạng và phong phú của các tổ chức, cá nhân trong việc giáo dục văn hóa, truyền thống địa phương.
- Phong trào thi đua phải đảm bảo tính tự giác, không gây áp lực quá tải trong công việc của nhà trường, sát với điêu kiện ở cơ sở.
- + Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học như soạn bài lên lớp, xây dựng bài giảng, sử dụng tốt phần mềm kế hoạch giáo dục vào soạn bài và đánh giá, ứng dụng CNTT trong quản lý; sử dụng hiệu quả hòm thư điện tử trong liên lạc và giải quyết công việc, sử dụng hiệu quả website riêng của nhà trường, sử dụng hiệu quả ĐDDH trong nhà trường. Đổi mới phương pháp dạy học theo hình thức lấy học sinh làm trung tâm, chú ý phương pháp hoạt động nhóm. Đổi mới trong video phối hợp với phụ huynh.